Đại gia Nguyễn Hữu Đường, chủ tịch tập đoàn Hòa Bình mới đây đã có một quyết định táo bạo: dành 5 tầng 25.000m2 sàn TTTM thuộc tổ hợp chung cư Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai (Hà Nội) cho các DN sản xuất hàng Việt chất lượng cao thuê miễn phí với tham vọng “giải cứu” hàng Việt trước “dòng lũ” hàng Trung Quốc giá rẻ.
Chung cư 6* Hòa Bình Green City
Hòa Bình Green City là một tổ hợp thương mại, dịch vụ và căn hộ cao cấp được thiết kế theo tiêu chuẩn 6*, phong cách kiến trúc độc đáo kết hợp tiện nghi đẳng cấp lần đầu tiên tại Hà Nội.
Ngay từ khi mới triển khai xây dựng, giới BĐS đã xôn xao khi ông Đường cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở dự án Hòa Bình Green City. Không chỉ có thế, vị đại gia này còn khiến mọi người sốc hơn khi quyết định dát vàng cho cả nhà vệ sinh tại tất cả căn hộ thuộc tòa B thuộc tổ hợp này. Đây là điều đặc biệt lần đầu tiên có ở hệ thống chung cư cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến khi hoàn thành, căn hộ Hòa Bình Green City thật sự đem lại dấu ấn khác biệt về sự sang trọng và đẳng cấp: các phong đều có không gian tiếp xúc với không khí, ánh sáng bên ngoài. Chất lượng công trình đạt tiêu chuẩn cao, có thể chịu được động đất cấp 8. Vị trí giao thông thuận lợi nhờ tiếp giáp 3 mặt đường.
Quyết định táo bạo từ đại gia Đường Bia
Trước thông tin về việc tuyên bố dành 5 tầng sàn TTTM thuộc tổ hợp chung cư Hòa Bình Green City cho DN sản xuất hàng Việt Nam thuê miễn phí, hãng thông tấn Reuters miêu tả doanh nhân Nguyễn Hữu Đường như một nhà tài phiệt có tham vọng bảo vệ kinh tế Việt Nam trước cơn lũ hàng giá rẻ tràn vào từ Trung Quốc.
Khi đưa ra quyết định táo bạo này, ông Đường chia sẻ tâm nguyện của mình: “Tôi mong muốn V+ của Hòa Bình Green City sẽ là một TTTM của người Việt Nam và là nơi để khách du lịch, khách nước ngoài tìm đến mua những mặt hàng sản xuất tại Việt Nam có giá trị và chất lượng cao, nhờ đó giảm hàng nhập khẩu cũng như gánh nặng chi tiêu ngoại tệ cho đất nước. Quyết định này nhằm hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và sản phẩm Việt tới khách du lịch nước ngoài”.
Nghe những lời chia sẻ thấu tình đạt lý về quyết định này, người ta không còn nghĩ đây là một chiêu đánh bóng tên tuổi, mà nhận ra những giá trị nhân văn sâu sắc đằng sau một đại gia, một cựu chiến binh từng trải qua nhiều khó khăn, thiếu thốn khi ở trong quân ngũ cũng như trên mặt trận kinh tế.